Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 12/6 - 17/6/2018

Tin BĐS nổi trội

- Sốt đất đi qua, tranh chấp khiếu kiện bùng phát: “Cơn sốt” đất nền trên địa bàn Tp.HCM và các tỉnh lân cận kéo dài từ đầu năm sale apartment đến nay đã tạm bợ chững lại. Đây cũng là tình trạng đang diễn ra tại Phú Quốc, Vân Phong ngay sau khi Quốc hội công bố tạm dừng phê chuẩn Luật đặc khu.

- 3 phân khúc sẽ dẫn dắt thị trường BĐS 6 tháng cuối năm : Dự báo trong 6 tháng cuối năm, đất nền, nhà phố và căn hộ giá bình dân sẽ là những phân khúc chủ đạo, dẫn dắt giao tiếp thị trường.

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 12/6 - 17/6/2018

- 80% người mua đất nền hiện tại là để đầu tư : giao tiếp đất nền tại Tp.HCM đã hạ nhiệt nhưng giá đất vẫn duy trì ở mức cao khiến người có nhu cầu thực khó có thể tiếp cận. Tính cả thời khắc sốt đất và tuổi hiện tại, sức mua phần đông vẫn đến từ khách hàng có nhu cầu đầu tư và tích lũy dài hạn.

- So sánh tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Hà Nội và Tp.HCM : Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, bây chừ mức giá trung bình của 1 căn hộ chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp tại Hà Nội và Tp.HCM tuần tự là 1,5 tỷ; 2,2 tỷ và 3,9 tỷ và mức giá cho thuê tương ứng tuần tự là 6,5; 9,5 và 17 triệu/tháng. Như vậy, mức tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ trung bình tại hai thành phố này ứng sẽ là 5,2%, 5,18% và 5,23%.

- Giá nhà mặt phố quận Cầu Giấy lên tới 500 triệu đồng/m2 : Cầu Giấy là một trong những quận có quá trình đô thị hóa sớm hơn so với các quận còn lại của phía Tây Hà Nội như Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm và Hoài Đức. Do đó, giá nhà đất Cầu Giấy cũng thiết lập mặt bằng khá cao so với những người “anh em” còn lại của khu Tây.

- Hàng loạt chi phí "phong toả" môi giới bất động sản : Không chỉ bị khách hàng ép giá, đồng nghiệp cướp khách, bản thân mỗi môi giới phải tốn không ít phí tổn để có thể tìm khách, chốt giao dịch.

Dự án BĐS nổi bật

- 6 dự án BĐS tại Đồng Nai đang bị điều tra vì có dấu hiệu lừa đảo : Theo thông báo do Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CQCSĐT) Công an tỉnh Đồng Nai cung cấp ngày 11/6, hiện đơn vị đang thụ lý điều tra một số dự án bất động sản có dấu hiệu lừa đảo cướp đoạt tài sản của khách hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 12/6 - 17/6/2018 1

Các dự án bị điều tra đều can hệ đến hai công ty Kim Phát và Việt Hưng Phát.

- Hà Nội quy hoạch Khu thành thị Gia Lâm quy mô 420ha : Phó chủ toạ UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký Quyết định số 2783/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu thành thị Gia Lâm, tỷ lệ 1/500.

- Hà Nội: Điều chỉnh quy hoạch KĐT 280ha Tây Mỗ - Đại Kenton Node Mỗ : Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký Quyết định số 2784/QĐ-UBND về việc phê chuẩn điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ, tỷ lệ 1/500.

- Đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng xây dựng cao tốc Nha Trang - Cam Lâm : Mới đây, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã trình Bộ Giao thông tải thẩm định, ưng chuẩn báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông đoạn Nha Trang - Cam Lâm.

- Tái khởi động dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận : Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với chiều dài 51km sẽ được tái phát động sau 5 năm chậm tiến độ vì thiếu vốn.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét