Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Ông Dũng 'Lò Vôi' muốn xây dự án bất động sản hơn 100 ha

UBND tỉnh Bình Dương vừa có đề nghị Thủ tướng hài lòng chủ trương đầu tư dự án Khu nhà ở Đại Nam do Công ty cổ phần Đại Nam làm chủ đầu tư tại Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Dự án có mục tiêu xây dựng nhà để ở với diện tích sử dụng hơn 105,8 ha. Khu đất trên trước đây là phần diện tích của Khu công nghiệp Sóng Thần 3 nhưng nay đã được điều chỉnh giảm.

Tuy nhiên, phúc âm công văn ngày 6/4/2018 của Bộ Xây dựng về yêu cầu này, Bộ Tài nguyên & Môi trường cho rằng nhu cầu dùng đất của dự án không có trong danh mục thuộc Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch dùng đất 5 năm 2011 - 2015 của tỉnh Bình Dương đã được Chính phủ xét duyệt. Cũng theo cơ quan này, dự án chưa được làm rõ sự thích hợp với phương án điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất Kenton Node đến năm 2020 của địa phương.

“Dự án chỉ được thực hành sau khi quy hoạch, kế hoạch dùng đất của địa phương được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, việc dùng đất để thực hành dự án phải tuân đúng và đầy đủ các quy định của pháp Celadon City Celadon City Tân Phú luật về đất đai”, Bộ Tài nguyên & Môi trường nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, theo cơ quan này, để xem xét đầu tư dự án Khu nhà ở Đại Nam cần đánh giá cụ thể khả năng đảm bảo cấp nước của Nhà máy nước Tân Hiệp cho dự án và đánh giá khả năng thu nạp nước thải của dự án vào trạm xử lý nước thải Khu công nghiệp Sóng Thần 3. Trong trường hợp dự án được ưng chủ trương đầu tư thì Bộ cũng nhấn mạnh đây là dự án có quy mô nằm trong nhóm phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường. Do đó, cơ quan này cho biết chủ dự án phải thực hiện lập và gửi hồ sơ Saigon Intela bẩm đánh giá tác động môi trường để được giám định, phê duyệt.

Công ty cổ phần Đại Nam được biết đến là chủ đầu tư của dự án khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến. Công ty do ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là Dũng “Lò Vôi”) làm chủ toạ HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Nguyễn Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét